Tìm chúng tôi trên Google+ Trải nghiệm du lịch một số nước trên thế giới ~ KinhdoTravel chuyên tổ chức tour đi du lịch trong nước, nước ngoài, giá rẻ. Hotline: 04.3519.0727

Đa Ngôn Ngữ

Thứ Tư, 20 tháng 8, 2014

Trải nghiệm du lịch một số nước trên thế giới

Những năm qua, một số nước trong khu vực và ở châu Á, với xuất phát điểm và điều kiện tương tự của nước ta, nhưng nhờ có chính sách đầu tư, cơ chế quản lý và những biện pháp phát triển du lịch thích hợp, đã đưa ngành du lịch lên mức phát triển khá cao, được du khách và các chuyên về du lịch của thế giới đánh giá cao.


Trải nghiệm du lịch một số nước trên thế giới
Singapore


Người Singapore có nhiều quy định rất khắt khe trong việc bảo vệ môi trường. Nếu bạn xả rác không đúng nơi quy định, bạn có thể bị phạt hàng trăm đô và phải lao động công ích trong 12h. Nếu bạn không muốn phạt tiền và lao động thì bạn sẽ bị phạt bằng roi.

 Không những thế, những người không có ý thức bảo vệ môi trường thường nhận được ánh mắt coi khinh và thiếu thiện cảm từ những người khác.

Thái Lan

Thái Lan là đất nước có nhiều chùa chiền và rất coi trọng Phật giáo vì vậy khi đến du lịch Thái Lan và tham quan các đền chùa, bạn nên ăn mặc lịch sự, không nên mặc quần short, áo ba lỗ hoặc váy quá ngắn. Bạn cũng nên để dép ở bên ngoài các chùa hoặc đền thờ. 

Đất nước Thái Lan còn có một tục lệ, phụ nữ không được đứng gần hoặc ngồi gần nhà sư. Vì vậy, trên xe bus hoặc nơi công cộng, nếu bạn gặp một nhà sư thì tốt nhất là không nên ngồi gần.

Hàn Quốc

kinh nghiem du lich mot so nuoc tren the gioi, kinh nghiem du lich han quoc

Du lịch Hàn Quốc

Ở các khách sạn Hàn Quốc thường không phục vụ miễn phí bàn chải đánh răng, kem đánh răng, sữa tắm, dầu gội đầu. Nếu muốn sử dụng những thứ này, bạn phải trả thêm phí. Vì vậy, khi đi du lịch Hàn Quốc bạn nên mang theo những vật dụng cá nhân này.
Nhật Bản
Người Nhật Bản rất coi trọng vẻ bên ngoài nên khi nhập cảnh vào đất nước này, bạn nên ăn mặc lịch sự, gọn gàng để thủ tục của bạn được thông qua nhanh hơn.

 Ngoài ra khi bước vào một quán ăn Nhật, mặc dù thấy bàn trống nhưng bạn đừng tùy tiện ngồi vào. Hãy gọi phục vụ để họ sắp xếp bàn cho bạn. Tăm xỉa răng không để ngay trên bàn mà để ở khu vực quầy thanh toán.

Mỹ
Nước Mỹ luôn kêu gọi mọi người tiết kiệm điện, nước vì vậy bạn nên tuyên thủ quy định này mọi lúc mọi nơi. Ngoài ra, tại Mỹ tiền tip (tiền boa) cho phục vụ là một quy định bắt buộc.

Có nhiều nhà hàng đã cộng số tiền này vào hóa đơn. Nếu không bạn hãy để tiền trên bàn hoặc đưa trực tiếp cho phục vụ.
Australia


kinh nghiem du lich thai lan, kinh nghiem du lich australia

 Du lịch australia


Nếu bạn sắp có một chuyến du lịch tới Australia thì bạn đừng nên mang theo các loại quần áo, mũ, nón…có gắn lông chim hoặc đan bằng tre, nứa cọ…

Những vật phẩm này sẽ bị tịch thu tại sân bay. Còn nếu bạn có hành động chống đối, bạn còn có thể bị bắt bỏ tù.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét