Tìm chúng tôi trên Google+ Khám phá du lịch tàu hỏa với những điều cần biết ~ KinhdoTravel chuyên tổ chức tour đi du lịch trong nước, nước ngoài, giá rẻ. Hotline: 04.3519.0727

Đa Ngôn Ngữ

Thứ Tư, 13 tháng 8, 2014

Khám phá du lịch tàu hỏa với những điều cần biết

Du lịch bằng tàu hỏa là một trong những phương tiện di chuyển vừa an toàn lại còn đỡ mệt mỏi. Tuy nhiên, bạn cần chú ý tới một số điểm khi quyết định chọn tàu hỏa làm phương tiện di chuyển.


 Khám phá du lịch tàu hỏa với những điều cần biết



Mua vé


Quan trọng nhất là việc mua được vé. Nếu đã lên lịch cho một chuyến đi bằng tàu hỏa, mua vé sớm sẽ giúp tiết kiệm được chi phí. Việc mua vé sớm cũng sẽ giúp bạn tránh được những tình huống xấu không mong muốn như không mua được vé hoặc không kiếm được chỗ ngồi như ý.

Nếu bạn đi một nhóm nhiều người, việc mua vé sớm giúp các bạn được ngồi cùng một toa, tránh bị xé lẻ khiến chuyến đi mất vui.

Chỗ ngồi


 
Chỗ ngồi rất quan trọng khi đi du lịch bằng tàu hỏa
 
Chỗ ngồi trên tàu thường phân ra các loại sau: ghế cứng, ghế cứng điều hòa, ghế mềm điều hòa, giường nằm. Mỗi hạng ghế ngồi sẽ có mức giá tương ứng. Cần nắm rõ quãng đường di chuyển để lựa chọn ghế ngồi phù hợp.

Giường nằm là lựa chọn tốt nhất cho hành trình dài. Nếu hành trình ngắn, đa phần thường lựa chọn vé ngồi mềm, tuy nhiên cũng có một số bạn chọn ghế cứng vì chỗ ngồi rộng rãi hơn, không gò bó và đơn giản là tiết kiệm được túi tiền.

Thức ăn

Nếu như mua vé giá rẻ sẽ không bao gồm các suất ăn trên tàu. Vậy với những chuyến hành trình dài, bạn có thể đến bếp ăn của tàu (thường là toa cuối cùng) để mua đồ ăn. Trên tàu cũng thường chế biến những món ăn nhanh hoặc đồ ăn sẵn như cháo, mì gói, khoai tây chiên…

Bạn cũng có thể mua đồ ăn tại điểm dừng ở các ga, tuy nhiên, chỉ nên mua ở các ga lớn, tránh lỡ tàu (các ga lớn, tàu sẽ dừng lâu hơn). Nếu muốn ăn ngon thì tốt nhất hãy chuẩn bị sẵn thức ăn đem theo.

 Hành lý trên tàu
 
Chuẩn bị hành lý cho hành trình di chuyển bằng tàu hỏa cần phải tính toán kỹ lưỡng vì bạn sẽ phải đi một đoạn đường khá xa từ cổng vào đến khu vực lên tàu. 

Do đó, bạn nên đóng gói hành lý nhỏ gọn, dễ quản lý và dễ di chuyển khi ở trên tàu. Những đồ dùng cá nhân nên để riêng một túi để thuận tiện cho việc lấy ra lấy vào.

Quần áo

Trang phục rộng rãi, không gò bó và thoải mái vận động luôn là sự lựa chọn số một của bạn dù bạn đi bằng bất kỳ phương tiện nào.

Trong mỗi chuyến đi, bạn nên để sẵn bên ngoài một chiếc chăn mỏng hoặc khăn quàng để tiện cho việc sử dụng bởi nhiệt độ có thể thay đổi đột ngột như lạnh hơn. Bạn có thể dùng chúng làm gối đầu hoặc đắp lên người.

 Di chuyển trên tàu

dieu can biet khi du lich tau hoa, du lich tau hoa an toan

 Di chuyển trên tàu để ngắm cảnh


Cảm giác mệt mỏi, khó chịu vì phải ngồi lâu trên tàu trong một thời gian dài sẽ khiến bạn không thoải mái. 

Nên bạn hãy chịu khó đi lại xung quanh các khoang để vận động cơ thể, ngắm cảnh ven đường hoặc làm quen với những người bạn mới. Song có điều lưu ý, bạn cũng cần đề phòng với một số người có biểu hiện nghi vấn trên tàu.

Vệ sinh trên tàu

Trên tàu, mỗi toa chỉ có duy nhất một phòng vệ sinh chung. Bởi vậy, bạn nên đặt chuông báo thức dậy trước khoảng 60 phút để vệ sinh cá nhân (trường hợp dậy sớm sẽ giúp bạn tránh được cảnh xếp hàng chờ đến lượt mình sử dụng toilet). 

Lưu ý, khi tàu dựng thì hệ thống nhà vệ sinh trên tàu sẽ bị khóa cửa nên bạn có thể dùng nhà vệ sinh ở ga dừng.

Mua sắm

Mua sắm thêm những đồ lặt vặt hoặc đồ còn thiếu là thói quen của một số người. Khi tàu dừng ở các ga dọc đường bạn nên thận trọng với những đồ lưu niệm hoặc thực phẩm bán rong. 

Cách an toàn hơn cả đó là mua thức ăn hoặc nước đóng chai, sản phẩm đóng hộp có thương hiệu và còn thời gian sử dụng.

Di chuyển bằng tàu hỏa đem lại cho bạn những cảm giác đầy lý thú và mới mẻ hơn hơn nhiều so với các phương tiện khác. Hãy chọn lựa và cảm nhận theo cách của bạn với hình thức đường sắt đầy thân thiện này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét