Tìm chúng tôi trên Google+ Chương trình du lịch homestay ở việt nam ~ KinhdoTravel chuyên tổ chức tour đi du lịch trong nước, nước ngoài, giá rẻ. Hotline: 04.3519.0727

Đa Ngôn Ngữ

Thứ Tư, 27 tháng 8, 2014

Chương trình du lịch homestay ở việt nam

 Du lịch homestay là hình thức ở trọ tại nhà của người dân bản địa thay vì thuê phòng khách sạn hay nhà nghỉ bên ngoài. Hình thức này giúp bạn tiết kiệm được một phần chi phí và tìm hiểu được rõ hơn tập quán sinh sống của người dân những nơi mình tới nhưng cũng cần đôi chút kinh nghiệm.
Bạn cũng nên học thuộc một bài hát ngắn để có thể hát sau bữa ăn tối. Đó là tục lệ của một số vùng, nhất là vùng núi ở Việt Nam: Nếu sau bữa ăn bạn muốn nói gì đầu tiên, thì cách tốt nhất là cất giọng với một bài hát, và mọi việc sau đó sẽ diễn ra tốt đẹp. 

Một điều nên nhớ trong kỳ nghỉ homestay ở Việt Nam hay bất cứ nơi nào ở châu Á là hãy mang theo hình ảnh gia đình của bạn. Những hình ảnh luôn là những ngôn ngữ hội thoại tuyệt vời nhất.


 Chương trình du lịch homestay ở việt nam

Du lịch homestay ở Việt Nam - “Homestay” được đánh giá là loại hình du lịch thân thiện đối với du khách đam mê tìm hiểu nền văn hóa tại vùng bản địa. Nếu như các hình thức du lịch thông thường sẽ thuê hoặc đặt nhà nghỉ, khách sạn để ăn uống ngủ nghỉ, nhưng homestay lại hoàn toàn khác. Du khách sẽ chọn nhà ở của dân địa phương làm chỗ nghỉ ngơi xuyên suốt cuộc chuyến đi.

Những ngôi nhà được lựa chọn làm điểm dừng chân đều mang nét truyền thống và đặc trưng của văn hóa, nếp sống của người dân địa phương. Toàn bộ sinh hoạt từ ăn uống, ngủ nghỉ cho đến vui chơi đều gắn liền với chủ nhà. Theo đó, hình thức này cũng mang tính chất tiện lợi, một mặt du khách sẽ được gia chủ chào đón và tiếp đãi nhiệt tình và sắp xếp mọi việc từ A đến Z , một mặt bạn cũng cần tự hành trang những điều cần biết để cuộc hành trình được suôn sẻ.

Điểm đến thích hợp với homestay

Loại hình du lịch homestay đang ngày càng trở nên phổ biến và phát triển tại nhiều vùng, miền địa phương vùng núi, miền biển. Hiện tại, trên bản danh sách du lịch homestay, Sapa là địa danh hàng đầu hấp dẫn du khách đến từ mọi nơi. Thực tế cho thấy, nhiều người dân tộc sinh sống ở bản Tả Van, Tả Phìn, Cát Cát, Lao Chải…đã đóng vai trò người hướng dẫn viên du lịch giàu kinh nghiệm tự lúc nào không hay.

Tại Hội An, homestay tạo điều kiện cho du khách có thể ngắm nhìn vẻ đẹp của di sản văn hóa đã được công nhận, nếp sống giản dị của người dân phố cổ. Và đến với bản Lác (Mai Châu, Hòa Bình), du khách sẽ được ở tại những ngôi nhà sàn của dân tộc Thái, ban ngày cùng họ dệt vải, buổi tối cùng người dân nhâm nhi bên hũ rượu cần, đắm say cùng tiếng khèn và những điệu múa quyến rũ bên ánh lửa bập bùng, nếm thử những đặc sản như cơm lam, rượu Mai Hạ, cá suối, lợn bản, rau rừng…

hinh thuc homestay la gi, du lich homestay o viet nam

Hòa nhập với văn hóa và phong tục nơi bạn đến du lịch


Tới Hạ Long hay vùng đồng bằng Nam Bộ, nếu du khách thực sự muốn trải nghiệm đời sống sông nước trên các xóm chài và thuyền bè. Với các xóm chài thủy cư mang dấu ấn đặc trưng của văn hóa vùng Hạ Long cùng những trái cây sum suê, sẽ đem đến những khoảnh khắc khó phai và đáng nhớ.

Chuẩn bị cho homestay

Để chuẩn bị cho chuyến đi, du khách nên tìm hiểu một chút thông tin về các phong tục, tập quán và văn hóa tại địa danh sẽ đến. Việc này khá hữu ích trong việc thích nghi với môi trường mới và hòa đồng với người dân địa phương. Du khách cần chắc chắn đã sắp xếp đủ những đồ vật cần thiết để chuyến đi được trọn vẹn và dễ chịu nhất.

Hãy đem theo số lượng quần áo đủ dùng tương đương với số ngày nghỉ và đảm bảo phù hợp với thuần phong mỹ tục cũng như các hoạt động sinh hoạt khi du khách tham gia trải nghiệm. Nên đem theo quần áo ấm nếu là tour du lịch homestay trên núi bởi nhiệt độ về đêm sẽ hạ. Bên cạnh đó, du khách cũng nên mang theo giầy hoặc dép để có thể thay đổi cùng đèn pin và thuốc men cần thiết.

Khởi hành cho chuyến đi

Khi chọn du lịch homestay, cảm nhận của du khách chắc chắn sẽ mang tính tương đối không được toàn vẹn như nghỉ tại khách sạn hay resort… Đổi lại, du khách được tự trải nghiệm thực tế đời thường đầy thú vị khi tham gia vào các hoạt động chung cùng người dân bản địa.

Văn hóa ăn uống và sinh hoạt ở mỗi nơi khác nhau và có những nguyên tắc riêng, đặc biệt là những tỉnh vùng núi phía Bắc. Vì vậy, giải pháp thông minh trong tình huống này là “nhập gia tùy tục” và cư xử như một người dân địa phương đích thực. Lúc đầu chưa quen với khẩu vị của các món ăn mới, du khách không nên thể hiện sự khó chịu hay chê bai mà nên vui vẻ tiếp nhận và học cách thích nghi dần dần.

Trong quá trình sinh hoạt và lao động tập thể, du khách nên tham gia tích cực và tỏ ra thân thiện, không nên quá giữ ý và ngại ngùng vì đây là dịp hiếm có để du khách chinh phục bản thân và gần gũi hơn với chủ nhà. Tuy hình thức du lịch mới du nhập và còn khá lạ ở Việt Nam nhưng du lịch homestay sẽ sớm phát triển và trở thành xu hướng phát triển rộng rãi trong tương lai gần.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét