Tìm chúng tôi trên Google+ Khám phá các nước có những quy định “quái gở” khi đi du lịch ~ KinhdoTravel chuyên tổ chức tour đi du lịch trong nước, nước ngoài, giá rẻ. Hotline: 04.3519.0727

Đa Ngôn Ngữ

Thứ Tư, 13 tháng 8, 2014

Khám phá các nước có những quy định “quái gở” khi đi du lịch

 Mất tiền và thậm chí có khi phải vào tù nếu vi phạm những điều luật vô lý đến khó tin tại những địa danh hoàn toàn không hề lạc hậu.




 Khám phá các nước có những quy định “quái gở” khi đi du lịch

Cho chim ăn ở Venice (Italy)

Trước đây, du khách rất thích thú khi được cho những chú chim bồ câu ăn ở quảng trường Venice. Tuy nhiên, nhà chức trách nơi đây đã cấm hành động này.

 Lý do được đưa ra là chim bồ câu gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người và gây ảnh hưởng xấu đến các công trình kiến trúc.

Nhai kẹo cao su ở Singapore

Trong hơn 2 thập kỷ qua, đạo luật cấm nhai kẹo cao su khi ra đường đã tồn tại ở Singapore. Mặc dù đạo luật này khá kỳ quặc nhưng “nhập gia” thì nên “tùy tục”, bạn nhớ đừng nhai kẹo cao su khi ra đường, không có thể chịu mức án phạt lên tới 1.000 USD.

Hút thuốc lá ở Bhuta

Tại quốc gia hạnh phúc nhất thế giới, hút thuốc lá là một hành động bị cấm. Người hút thuốc có thể bị phạt rất nặng, còn những người bán thuốc thì có thể bị bắt bỏ tù.

Ăn trong lễ Ramadan

Nếu muốn đến du lịch tại các quốc gia Ả Rập, bạn nên tránh thời gian lễ Ramadan, tháng nhịn ăn của những người theo đạo Hồi.

Trong tháng này, người đạo Hồi phải nhịn ăn, uống từ sáng đến khi mặt trời lặn. Vì vậy, nếu khách du lịch đến đây trong thời gian này cũng phải làm theo quy định. Nếu ai bị bắt gặp đang ăn, uống thì có thể bị cảnh cáo hoặt vô hiệu hóa visa.

Không mặc đồ lót ở Thái Lan

Đến Thái Lan, trước khi ra đường bạn nên kiểm tra xem mình đã mặc đủ đồ lót chưa. Bởi vì ở đất nước này quy định ra đường phải mặc đồ lót để đảm bảo sự tôn nghiêm.

Phạt tiền nếu chết ở Sarpourenx (Pháp)

Ở thị trấn Ở thị trấn Sarpourenx, phía tây nam của nước Pháp, thị trưởng Gerard Lalanne đã từ chối kế hoạch mở rộng nghĩa trang. Ông còn kèm theo một đạo luật, nếu chết ở Sarpourenx sẽ bị phạt rất nặng.

Để xe hết xăng ở Đức

Đức nổi tiếng với những đường cao tốc dài vô tận và không hạn chế tốc độ. Nếu đang đi trên những con đường này mà bạn bị hết xăng, có thể bạn sẽ bị cảnh sát phạt. Điều này được đưa ra nhằm giảm thiểu những tai nạn giao thông đáng tiếc.

Đi giày cao gót ở Hy Lạp


Tới các khu di tích lịch sử của Hy Lạp, bạn sẽ bị cấm mang giầy cao gót với lý do giầy cao gót có thể phá hủy những di tích này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét