Tìm chúng tôi trên Google+ Những lưu ý khi du lịch châu âu ~ KinhdoTravel chuyên tổ chức tour đi du lịch trong nước, nước ngoài, giá rẻ. Hotline: 04.3519.0727

Đa Ngôn Ngữ

Thứ Hai, 25 tháng 8, 2014

Những lưu ý khi du lịch châu âu

Đi du lịch Châu Âu của các bạn được như ý, tận hưởng những giây phút hạnh phúc, thoải mái nhất, chúng tôi xin đưa ra một số lưu ý cần thiết để các bạn có thể tìm hiểu trước khi bắt đầu hành trình khám phá Châu Âu.


 Những  lưu ý khi du lịch châu âu


Thủ tục xuất nhập cảnh:


- Ðối với những đồ vật có giá trị trên 300US$ ví dụ: Camera, máy chụp ảnh loại lớn các thành viên nên khai báo với Hải quan.
- Số tiền tối đa Quý khách được phép mang theo không phải khai báo với hải quan: 5.000 USD
- Không mang theo tài liệu mật, tài liệu Quốc Gia, tài liệu lưu hành nội bộ các cơ quan nhà nước.
- Quý khách mang theo hộ chiếu gốc để làm thủ tục xuất nhập cảnh tại cửa khẩu.
- Ðối với Quý khách là người nước ngoài thì khi đi phải mang theo tờ khai Hải Quan đã vào Việt Nam lần 1, mang theo thị thực rời, vì khách cần nhập cảnh khi quay về Việt Nam.


 Tiền tệ:


- Quý khách nên đổi sẵn tiền Việt sang €uros tại Việt Nam hoặc có thể thanh toán bằng thẻ tín dụng. Thẻ tín dụng VISA và MASTER rất phổ biến tại Châu Âu.
- Đơn vị tiền tệ của các nước châu Âu là Euro (€)
- Tỷ giá hiện nay: 1 €uros tương đương 1.2551 USD (có thể lên xuống tùy từng thời điểm).
1 € ~ 26220 VND
- Quý khách nên chuẩn bị tiền xu lẻ trong túi để sử dụng các phương tiện công cộng như nhà vệ sinh, các máy bán nước tự động. Nên đổi loại tiền euro mệnh giá nhỏ như : 5 euros, 10 euros, 20 euros và một số xu lẻ để đi xe điện, mua nước uống, mua card điện thoại.
- Ði vệ sinh, thường sẽ phải trả 50 xu … trừ một số nơi khác được miễn phí.
- Mang theo máy tính để tính toán tỉ giá khi mua sắm.


Trang phục và thời tiết

Tùy vào thời gian bạn đến châu Âu mà mang theo trang phục phù hợp. Tuy nhiên, vào bất cứ mùa nào bạn cũng nên mang cho mình một đôi giầy nhẹ nhàng, đế mềm để cho tiện di chuyển và không bị đau chân khi phải đi bộ nhiều.

Lên kế hoạch và đặt vé sớm

Nếu đã có kế hoạch đi châu Âu thì bạn nên đặt vé máy bay, vé tàu, phòng khách sạn …trước 3 tháng để được hưởng nhiều ưu đãi và khuyến mãi.

Tiền bạc

Đồng tiền phổ biến nhất của châu Âu là đồng Euro. Vì vậy trước khi đến đây bạn nên đổi tiền sang Euro. Ngoài ra, ở một số nước châu Âu sử dụng bảng Anh. 

Tiền đô la Mỹ ở đây không được sử dụng rộng rãi, nhiều cửa hàng không chấp nhận đồng tiền này. Bạn nên mang theo thẻ tín dụng thay vì mang nhiều tiền mặt.

Mang theo thuốc trị bệnh

Nếu bạn mắc những bệnh mãn tính như huyết áp, tim mạch, tiểu đường, đường ruột thì bạn nên mang thuốc từ nhà vì chi phí ý tế tại châu Âu rất đắt đỏ.

Phương tiện giao thông

Phương tiện gia thông ở các nước châu Âu rất thuận tiện. Taxi, xe bus, xe điện ngầm rất phổ biến và giá rẻ.

 Tuy nhiên bạn không được hút thuốc trên xe cũng như phải nắm rõ lịch trình của mỗi chuyến xe. Ngoài ra, các nước châu Âu gần nhau thường có những chuyến tàu vượt biên giới rất thuận tiện.

Điện thoại

Nếu gọi điện thoại từ phòng khách sạn sẽ rất đắt tiền nên bạn nên mua thẻ điện thoại hoặc mua sim card để sử dụng. Bạn phải xuất trình passport khi mua những thứ này.

Tiền tip và thuế

Tiền tips ở châu Âu rất phổ biến. Thông thường tiền tips sẽ bằng 10% tiền phí. Đôi khi tiền tips đã có trong hóa đơn. 

Ở Pháp nếu có dòng chữ “Service compirs” ở dưới cùng của hóa đơn có nghĩa thực khách không cần phải tips. Tuy nhiên nếu bạn vẫn có thể tips thêm.

Những điều lưu ý khác

- Du khách nên mang theo thuốc uống đặc trị nếu có bệnh như: huyết áp, tim mạch…

- Đi vệ sinh tại nơi công cộng phải trả tiền, phí là 30 cent – 50 cent/ 1 lần , sử dụng đồng xu bỏ vào thì cửa vào toilet sẽ mở.

- Nên mua sẵn nước suối tại các cửa hàng hay siêu thị để uống. Giá nước suối là: 1,5 EUR – 2 EUR/ chai nước suối 0,5 lít.

- Cẩn thận tiền bạc, túi xách nơi công cộng, khi mua hàng hay đổi tiền phải đếm cẩn thận.

- Không xả rác, hút thuốc bừa bãi nơi công cộng, cần xem kĩ các bảng hiệu chỉ dẫn, nếu không sẽ bị phạt nặng nếu vi phạm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét