Tìm chúng tôi trên Google+ Mỹ tồn đọng hồ sơ visa vì lỗi kỹ thuật ~ KinhdoTravel chuyên tổ chức tour đi du lịch trong nước, nước ngoài, giá rẻ. Hotline: 04.3519.0727

Đa Ngôn Ngữ

Thứ Tư, 30 tháng 7, 2014

Mỹ tồn đọng hồ sơ visa vì lỗi kỹ thuật

Lãnh sự Cao cấp tại Việt Nam, Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại Thành Phố Hồ Chí Minh đã ra thông cáo: “Hê thống xét duyệt thị thực của Bộ Ngoại giao Mỹ đang gặp một số vấn đề về kỹ thuật trong đó có cả sự cố ngừng hoạt động kể từ ngày 19/7. 

Điều này ảnh hưởng đến sự vận hành xét duyệt thị thực Mỹ trên toàn cầu dẫn đến việc tồn đọng nhiều hồ sơ thị thực Mỹ.”.

du lich my

Mỹ tồn đọng hồ sơ visa vì lỗi kỹ thuật


Theo hãng tin AP, sự cố này đã được khắc phục vào ngày 23/7. Tuy nhiên, nó vẫn chưa thể hoạt động bình thường nên hiệu suất làm việc rất thấp. Nguyên nhân dẫn đến sự cố này được dự đoán là do khủng bố hoặc tội phạm phá hoại.

Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại thành phố Hồ Chí Minh cũng cho biết, sau khi sự cố được khắc phục hoàn toàn và hệ thống hoạt động bình thường, Washington sẽ ưu tiên cấp xét đối với những hồ sơ thị thực thuộc diện định cư trước.

Cơ quan này khuyến cáo, nếu công dân Việt Nam có ý đinh tới Mỹ trong thời gian này nên hoãn kế hoạch và chờ đợi tới khi visa được chấp nhận. Nếu đang muốn làm visa đi Mỹ thì nên chuẩn bị hồ sơ, đơn xin thị thực ít nhất vài tuần trước ngày muốn khởi hành.

Sự cố của hệ thống xét duyệt thị thực của Mỹ gây ảnh hưởng đến hàng triệu người dân trên toàn thế giới. Theo một nguồn tin giấu tên, hiện đang có hơn 50.000 hồ sơ xin visa tới quốc gia này tồn đọng.
Hàng năm Cục Lãnh sự Mỹ tiếp nhận hàng triệu hồ sơ thị thực. 

Tính riêng năm 2013, cục này đã ban hành 500.000 thị thực di dân và 9.1 triệu thị thực không di dân.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét