Tìm chúng tôi trên Google+ Chia sẻ kinh nghiệm hữu ích khi đi du lịch thái lan ~ KinhdoTravel chuyên tổ chức tour đi du lịch trong nước, nước ngoài, giá rẻ. Hotline: 04.3519.0727

Đa Ngôn Ngữ

Thứ Hai, 14 tháng 7, 2014

Chia sẻ kinh nghiệm hữu ích khi đi du lịch thái lan

Du lịch thái lan với vô vàn danh lam thắng cảnh, những công trình đặc sắc và văn hóa đậm nét là điểm du lịch vô cùng hấp dẫn ở Đông Nam Á. Thái Lan không chỉ mang lại một chuyến đi ý nghĩa mà còn vô cùng rẻ, có thể nói là rẻ nhất ở trong khu vực.


Chia sẻ kinh nghiệm hữu ích khi đi du lịch thái lan


Phương tiện đi lại


Du lịch tới Thái Lan bạn có thể di chuyển từ sân bay Suvarnabhumi đến Bangkok bằng taxi (giá khoảng 350-450Bath); xe bus của sân bay, giá là 150Bath/ người (xuống tầng 1, cửa số 8, bạn sẽ thấy dịch vụ này).  Xe bus công cộng (tầng 2, cửa số 3).

Di chuyển tại Bangkok bằng xe taxi (chỉ đi khi xe có đồng hồ công tơ mét), tuk-tuk, xe ôm (nhớ trả giá trước khi đi). Di chuyển giữa các thành phố  là taxi đường dài, tuk-tuk, sỏng thẻo (giống xe lam ở Việt Nam). Khi đi phải trả giá, nên đi nhiều người chung xe để tránh lạc đường, trường hợp bị lạc thì đưa địa chỉ khách sạn mình ở để tài xế đưa về.

Rất nhiều du khách sang Thái Lan vì quá mải mê mua sắm mà lạc mất đoàn của mình như vậy thật nguy hiểm, hãy cố ghi chép lại địa chỉ khách sạn của mình phòng trường hợp xấu. Đây cũng là một kinh nghiệm du lịch Thái Lan cần ghi nhớ kỹ.


kinh nghiem du lich thai lan, tu van du lich thai lan
Du lịch thái lan


Chuẩn bị hành lý mang theo
 
Vì khí hậu Thái Lan khá giống với Việt Nam nên bạn chỉ cần mang theo quần áo mùa hè, quần áo tắm biển. Nên mang theo ô phòng trời mưa.

- Bạn cũng nên chuẩn bị sẵn bàn chải đánh răng, kem đánh răng, dầu gội đầu, sữa tắm…và các vận dụng cá nhân khác vì ngoại trư khách sạn 5 sao, những khách sạn và nhà nghỉ khác không phục vụ miễn phí những đồ dùng này.

- Nên mang giày dép thoáng, mát, mềm mại, đế bằng để tiện đi lại và có thể đi bộ được quãng đường dài mà không gây đau chân.

- Một kinh nghiệm du lịch Thái Lan là bạn nên chuẩn bị 1 túi gọn nhẹ luôn đeo bên mình để cất giữ hộ chiếu, tiền mặt. Không nên để trong phòng khách sạn đề phòng mất cắp.

 Đặt khách sạn ở Thái Lan

Chỗ ở là rất quan trọng khi bạn du lịch tại Thái Lan nói chung và Bangkok nói riêng. Vì chỗ ở sẽ liên quan đến đi lại. Bạn nên chọn những chỗ ở gần nơi công cộng để dễ đi lại. Ở Bangkok tình trạng kẹt xe là thường xuyên Vì vậy đa số mọi người khuyên ở những nơi gần line BTS. Một số khu vực nên ở, phân theo mục đích và sở thích của bạn.

Tuy nhiên bạn cũng không cần quá lo lắng về khách sạn bởi Thái Lan là đất nước du lịch nên việc tìm một chỗ nghỉ chân là khá đơn giản. Bạn có thể đặt trước khách sạn trước khi đi bằng cách nhờ bạn bạn bè hoặc các trung tâm du lịch chuyên Thái để khỏi bỡ ngỡ khi tới đây.

Ăn uống ở Thái

Ẩm thực Thái Lan là một trong những điều mà chúng tôi muốn chia sẻ nhất trong bài kinh nghiệm du lịch Thái Lan này . Bạn hãy ghé tới các siêu thị, trung tâm, Tầng 4 hoặc 5 thường là các food town với hàng chục loại đồ ăn, kể cả đồ Việt Nam; có đủ đồ tráng miệng và đồ uống. Nói chung tầm 40-60k/ người là ăn ngon,  rẻ hơn cũng được.

Hầu như thanh toán bằng coupon, mua coupon khi vào ăn và nếu ko tiêu hết có thể refund ngay tại trận. Bạn nên thử các món đặc trưng ở Thái Lan như Tom Yum Goong, Pad Thai, lẩu Thái và chè Thái. Bên cạnh đó, nếu không phải là "tín đồ của món cay", bạn đừng cố thử món ăn của quốc gia này. Đặc biệt ở Thái còn có những món đặc trưng thú vị khác mà bạn chớ bỏ qua đó là xôi là món ăn chính, thường được ăn cùng với thịt, tiết lợn, cá nướng, gà nướng… và kết hợp với món gỏi Song Tầm (Olive Spicy Som Tam Salad), hay còn gọi là gỏi đu đủ ba khía Thái Lan.

Thời điểm đi thích hợp nhất


Nhiệt độ ở Thái Lan thường cao hơn ở Việt Nam từ 2-3 độ  tuy nhiên Thái Lan lại là nước có mùa du lịch quanh năm đặc biệt là thời gian từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau.

Khoảng thời gian mùa hè ở Thái thường thích hợp với những chuyến du lịch biển đến Pattaya, Phuket và giá tour Thái lúc này cũng ở mức chạm đáy vô cùng rẻ. Bạn hãy cân nhắc lựa chọn thời điểm thích hợp nhất nhé.

 Những điều cần chú ý.

- Bạn hãy đổi Bath trước khi sang Thái để tránh bị chênh lệch ngoại tệ, cũng như không phải lúc nào cũng đổi được dễ dàng. Hãy mang Đô la sang thì sẽ dễ đổi tiền hơn, tiền việt thường khó đổi.

- Nhiệt độ Thái Lan hơi cao nên bạn hãy trang bị nhiều quần áo thoáng mát.

- Bạn có thể phải đi lại nhiều nên hãy đi những đôi giày đế thấp , thoải mái.

- Mang theo Passport hộ chiếu bên người

- Nên mua 1 sim ở Thái Lan để liên lạc.

- Trường hợp bị lạc hãy đưa địa chỉ cho tài xe taxi hoặc xe tuk tuk.

 Một số điều nên và không nên làm ở Thái Lan

* Nên

- Khi tham quan những địa điểm như chùa chiền hoặc những nơi thờ tự, trang trọng, bạn nên ăn mặc lịch sự, không mặc áo hở nách, quần short, dép lê, không mặc váy quá ngắn.
- Không nhạo báng hoàng gia Thái Lan vì đây là những nhân vật được người Thái rất tôn kính.
- Kính trọng những người lớn tuổi hơn kể cả với những người bán hàng, bạn sẽ tạo ra sự thân thiện trong mắt người dân.
- Nên để dép bên ngoài khi vào trong nhà một người Thái cũng là một kinh nghiệm du lịch Thái Lan.

*Không nên

-Không được dùng chân để chỉ người hoặc đồ vật vì người Thái cho rằng bàn chân là phần kém nhất của cơ thể. Ngoài ra, cũng không được để chân hướng thẳng vào tượng Phật.
- Không được sờ đầu, vuốt ve tóc trẻ em
- Không được ôm hôn nơi công cộng.
- Không nên trêu đùa, tán tỉnh một người phụ nữ Thái tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.
- Không nên mua các loại đồ cổ đá quý trên đường phố nếu bạn không muốn tiền mất mà chỉ mua được hàng giả.
- Khi ra hiệu hoặc vẫy phục vụ, taxi không ngửa các ngón tay lên mà nên nắm bàn tay hoặc sấp bàn tay lại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét