Tìm chúng tôi trên Google+ Kinh nghiệm hữu ích khi đi du lịch đà nẵng ~ KinhdoTravel chuyên tổ chức tour đi du lịch trong nước, nước ngoài, giá rẻ. Hotline: 04.3519.0727

Đa Ngôn Ngữ

Thứ Sáu, 18 tháng 7, 2014

Kinh nghiệm hữu ích khi đi du lịch đà nẵng

Đà Nẵng từ lâu đã được biết đến là một trong những thành phố sạch đẹp và con người thân thiện. Không những vậy Đà Nẵng còn được thiên nhiên ưu đãi rất nhiều về phong cảnh cũng như điều kiện khí hậu.




du lich da nang


 Kinh nghiệm hữu ích khi đi du lịch đà nẵng


Di chuyển: phương tiện, di chuyển khi du lịch Đà Nẵng

Xe lửa: Từ Hà Nội hoặc Sài Gòn đều có tuyến xe lửa đến Đà Nẵng (tuyến Bắc – Nam), giá vé dao động từ 300.000đ đến 1.200.000đ tùy loại tàu và loại ghế. Mất từ 14 đến 20 tiếng để đi từ hai thành phố này đến Đà Nẵng bằng xe lửa.

Máy bay: từ Hà Nội đến Đà Nẵng, giá vé dao động từ 600.000đ đến 2.200.000đ, tùy hãng hàng không. Mất 1 tiếng 30 phút để đến Đà Nẵng. Tương tự đối với tuyến Sài Gòn – Đà Nẵng.

Xe khách: tốn khoảng 400.000đ – 500.000đ. Xe Hoàng Long, Hlink, Mai Linh, Thuận Thảo. Thời gian 18 đến 20 tiếng từ Hà Nội/Sài Gòn đến Đà Nẵng.

Nội thành Đà Nẵng

Xe máy: tiện lợi và dễ dàng khám phá các điểm tham quan của du lịch Đà Nẵng. Có thể thuê tại khách sạn hay các điểm thuê xe máy, giá từ 60.000đ – 150.000đ/xe/ngày.

Xe buýt: có xe buýt liên tỉnh chạy đến Huế (3 tiếng), và Hội An (1 tiếng)

Taxi: các thương hiệu taxi Sông Hàn, Tiên Sa, Mai Linh, Vinasun Green

 Các điểm du lịch Đà Nẵng

- Du lịch Đà Nẵng hội tụ đủ các điểm du lịch từ biển, núi, rừng, sông và các khu nghỉ dưỡng cao cấp. Tới du lịch Đà Nẵng, quý khách có thể tham quan núi Ngũ Hành Sơn với 6 ngọn núi Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Dương Hoa Sơn, Âm Hỏa Sơn, Thổ Sơn. 

Trong lòng núi có các hang động và chùa chiền rất đẹp. Dưới chân nùi là làng nghề đá Non Nước và bên cạnh là biển Non Nước rất thơ mộng.

- Nếu muốn tắm biển, du khách có thể đến bãi biển Mỹ Khê, bãi biển được tạp chí Forbes của Mỹ bình chọn là 1 trong 10 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh hoặc tới Bán Đảo Sơn Trà với những bãi tắm trải dài ra biển Đông như Bãi Bụt, Bãi Rạng, Bãi Bắc, Bãi Nồm.

du lich da nang, nhung diem du lich da nang noi tieng

Du lịch Đà Nẵng


- Ngoài việc sở hữu những bãi biển đẹp, Đà Nẵng còn có Bà Nà Hills – với phong cảnh được ví như ở cõi tiên bồng. Bà Nà Hills có độ cao khoảng 1500 m so với mực nước biển. Nơi đây có khí hậu vô cùng dễ chịu và rất nhiều cảnh đẹp. Đến đây, du khách sẽ có cơ hội được ngồi hệ thống cáp treo hiện đại nhất Đông Nam Á và được tham gia nhiều trò chơi thú vị trong khu vui chơi hiện đại.

- Ngoài Ngũ Hành Sơn, biển Mỹ Khê, Bán Đảo Sơn Trà, du khách còn có thể tham một số địa điểm đẹp của Đà Nẵng như Bảo tàng Nghệ thuật Điêu khắc, nơi lưu giữ những kỷ vật của nền văn hóa Chăm; quý khách có thể ngắm và đi dạo trên cầu Sông Hàn về đêm hoặc tham gia vào chuyến hành trình leo đèo Hải Vân.

Mua sắm và ẩm thực tại Đà Nẵng


kinh nghiem du lich da nang, diem du lich da nang
 Ẩm thực đà nẵng


Mì Quảng

Mì Quảng bán buổi sáng tới tầm 9h – 10h ở đường Hoàng Diệu, Phan Thanh, Trưng Nữ Vương, Hoàng Hoa Thám; một số nơi bán cả ngày như trên đường Nguyễn Hữu Thọ, Nguyễn Công Trứ.

Giá cả dao động tùy nơi, tùy tô lớn nhỏ khoảng 13.000 – 25.000 đồng/tô, bánh tráng bán kèm 3.000 đồng/cái. Mì Quảng số 1A Hải Phòng; Mì quảng bà Vị: 155 Trưng Nữ Vương; Giá tham khảo: 20.000 – 30.000 VND/tô

 Gỏi cá Nam Ô

Gỏi cá Nam Ô thì phải tới khu vực Nam Ô để thưởng thức mới đúng điệu. Hoặc nếu không, bạn có thể qua Nguyễn Tất Thành hay cầu Nam Ô và gọi một phần với giá từ 40.000 đồng.

Bún chả cá

Quán trên đường Hoàng Diệu (ngay bên cạnh tòa nhà Hoàng Anh Gia Lai) bán cả ngày từ 7h – 21h; quán bán suốt đêm trên đường Hùng Vương; quán lại chỉ bán buổi sáng từ 6h – 10h ở đường Trần Cao Vân (đối diện chợ Tam Tòa). Giá từ 15.000 đồng/tô.

Bún chả cá gia truyền 109 Nguyễn Chí Thanh – quận Hải Châu. Giá: 20 nghìn/tô bình thường và 25 nghìn/tô đặc biệt; thời gian phục vụ từ 6h – 22h, giờ cao điểm là 7h – 9h sáng và 17h – 20h tối.

Bánh tráng thịt heo
Để tròn vị, bạn nên chọn quán trên đường Châu Thị Vĩnh Tế hoặc Hải Phòng, Duy Tân, Lê Duẩn, Đỗ Thúc Thịnh… với giá khoảng từ 30.000 – 80.000 đồng. Bánh tráng cuốn thịt heo quán Mậu, 35 Đỗ Thúc Tịnh, bánh tráng Trần số 4 Lê Duẩn.

 Bánh xèo

Giá bành xèo từ 5.000 đồng/cái trên đường Hoàng Diệu, Hải Phòng… Bánh xèo bà Dưỡng trong kiệt 11 (ngõ/hẻm 11) phố Hoàng Diệu, địa chỉ mới: K280/23 Hoàng Diệu. Chú ý: có một số quán khác cũng mở ra ở trước đó nên bạn chú ý biển tên để vào cho đúng nhé.

- Để mua sắm, du khách có thể đến hai chợ lớn nhất của Đà Nẵng là chợ Hàn và chợ Cồn, cùng các siêu thi và trung tâm mua sắm.

Trên đây là một số kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng. Hi vọng những kinh nghiệm trên có thể sẽ góp phần mang đến cho các bạn một kỳ nghỉ tại Đà Nẵng vui vẻ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét