Tìm chúng tôi trên Google+ Kinh nghiệm du lịch hạ long ~ KinhdoTravel chuyên tổ chức tour đi du lịch trong nước, nước ngoài, giá rẻ. Hotline: 04.3519.0727

Đa Ngôn Ngữ

Thứ Tư, 3 tháng 9, 2014

Kinh nghiệm du lịch hạ long

 Vịnh Hạ Long khám phá phong cảnh thiên nhiên được tạo hóa dựng nên một cách tự nhiên vô cùng tráng lệ..... Từ trên cao nhìn xuống, mặt vịnh là một tấm gương xanh biếc, lấp lánh, được đính lên những viên ngọc màu lam nhiều hình dáng.

 Hạ Long là tác phẩm nghệ thuật tạo hình kỳ lạ của tạo hóa, kết hợp tinh tế giữa điêu khắc và hội họa, giữa tính hoành tráng, khỏe khoắn với sự duyên dáng, thơ mộng khiến cho du khách ngỡ ngàng, bối rối.



du lich ha long


Kinh nghiệm du lịch hạ long


Lộ trình Hà Nội – Bắc Ninh – Hạ Long: 155 km. Đây là tuyến đường bộ từ Hà Nội đi du lịch Hạ Long ngắn nhất, đi bằng ôtô hết khoảng từ khoảng 3 tiếng, hành trình như sau:

- Hà Nội theo tuyến đường 5 – ngã ba Sài Đồng: 10 km.


- Sài Đồng theo đường 1 – Bắc Ninh: 23 km.


- Từ Bắc Ninh theo đường 18 – Phả Lại- Chí Linh – Đông Triều – Uông Bí – Hạ Long: 122 km.


Lộ trình Hà Nội – Bắc Ninh – Hạ Long: 160 km.


- Sân bay Nội bài (Hà Nội) theo đường Nội Bài – Bắc Ninh (32km) đến Bắc Ninh.


- Nối vào Quốc lộ 18a qua Phả Lại, Sao Đỏ, Đông Triều, Uống Bí đến Hạ Long.

Xe khách


Du khách có thể đi các hãng xe lớn tập trung ở bến xe Lương Yên hoặc bến xe Mỹ Đình, chuyến đầu tiên khởi hành lúc 6:00 giờ sáng và chuyến cuối lúc 17:00 giờ chiều (chuyến hành trình mất từ 3-4 tiếng). 


Các chuyến xe cách nhau từ 5 đến 15 phút đến bến xe Bãi Cháy ở Hạ Long, tỉnh Quảng Ngãi. Giá vé xe dao động từ 100 ngàn đồng/khách ghế ngồi đến 200 ngàn đồng/khách giường nằm.

Tàu hỏa từ Hà Nội – Hạ Long


Du khách có thể đi tàu hỏa du lịch HALONG EXPRESS khởi hành từ ga Gia Lâm. Tàu khởi hành lúc 07:05 phút sáng, mất khoảng 5 tiếng để đến Hạ Long. 


Giá vé 5USD/chiều/khách (đối với khách Việt) và 15 USD/chiều/khách (đối với khách nước ngoài).

Thời gian nào đến Hạ Long là lý tưởng nhất?
 
Vịnh Hạ Long là vùng biển nằm ở vịnh Bắc Bộ – nơi đây có 4 mùa rõ rệt và mỗi mùa đều có những đặc điểm thú vị riêng khi đến khám phá. Tuy nhiên, có sự khác biệt đối với khách nước ngoài và khách trong nước khi đến tham quan ở vịnh Hạ Long. 

Khách nước ngoài có xu hướng đi du lịch Hạ Long vào khoảng tháng 11.Bởi vì thay vì kì nghỉ hè như ở Việt Nam thì người nước ngoài lại có kì nghỉ đông. Còn du khách trong nước thì lại đến Hạ Long vào từ tháng 5 đến tháng 7 vì đó trùng vào kì nghỉ hè của các em học sinh và thời tiết cũng ủng hộ cho việc tắm biển và vui chơi. 

Rộng hơn là từ tháng 4 đến tháng 10 cũng là thời điểm mà thời tiết mát mẻ, dễ chịu và đi du lịch là sự lựa chọn hợp lý.


Vịnh Hạ Long

Đến Hạ Long vào thời điểm nào trong năm cũng mang đến cho khách du lịch những trải nghiệm đáng nhớ. Du khách cần sắp xếp thời gian một cách hợp lý và chuẩn bị những dụng cụ du lịch cần thiết cho từng mùa cho phù hợp.

Vào những ngày cuối tuần, lượng khách đổ về Hạ Long khá đông nên sẽ có hiện tượng chen chúc ở một số địa điểm điển hình. Hơn nữa, giá cả cũng có phần tăng hơn so với ngày thường nên chúng ta cần chú ý và có kế hoạch kỹ lưỡng vào những ngày cuối tuần, ngày nghỉ.

Chuẩn bị những vật dụng

Nếu đến Hạ Long vào mùa nắng nóng thì kem chống nắng là vật dụng bạn cần sẵn có bên mình để bảo vệ làn da của mình..Mũ, áo cũng là những vật bảo hộ cần thiết.

Những vật dụng cần thiết cho vệ sinh cá nhân hàng ngày như khăn mặt, khăn tắm, sữa rửa mặt, dầu gội, bàn chải, kem đánh răng…Tuy những vật dụng này ở khách sạn có nhưng không thể đảm bảo bằng những đồ mà bạn tự mang theo.

Kính râm, mũ rộng vành giúp bạn ngắm cảnh một cách thoải mái ở Hạ Long mà không sợ ánh nắng chói chang của mùa hè.

Tông mềm để đi trên cát, đồ bơi phù hợp để tự tin khoe vóc dáng, phao bơi…Và quan trọng nhất là máy ảnh để lưu giữ những khoảnh khắc, và phong cảnh đẹp.

Nơi ăn ở và những địa điểm vui chơi 

kinh nghiem du lich, kinh nghiem du lich ha long

 Khách sạn ở Hạ Long

Giá cả khách sạn sẽ có phần hơi cao so với ngày thường. Ngày đầu tuần hoặc giữa tuần giá khách sạn sẽ rẻ hơn so với những ngày cuối tuần – khi mà lượng khách du lịch tăng cao. Vì thể, nếu có thời gian thì bạn không nên đi vào những ngày cuối tuần để tránh sự chen lấn. Hơn thế, đi vào đầu tuần hoặc giữa tuần bạn có thể thư thái ngắm cảnh và trải nghiệm những điều kỳ thú ở vịnh Hạ Long nổi tiếng thế giới.

Ở Hạ Long có rất nhiều những nơi có thể thuê nghỉ, kể cả những khách sạn 3, 4 sao sang trọng đến các nhà nghỉ bình dân. Giá khách sạn ở Hạ Long trung bình khoảng 500.000 đồng một ngày. Nhà nghỉ bình dân có giá khoảng 200.000 một ngày.

Một vài tên và địa chỉ của các khách sạn ở Hạ Long: Hạ Long Plaza (08 đường Hạ Long); Hạ Long Dream (10 đường Hạ Long); Mithrin (đường Hùng Thắng); Hạ Long Pearl (bãi Cháy); Hạ Long Bay (đường Hạ Long); Bạch Đằng (02 Hạ Long); Công Đoàn Bãi Cháy (đường Hạ Long); Moon Light (đường Hùng Thắng).

Ẩm thực Hạ Long

Vì là vùng biển nên Hạ Long nổi tiếng với đồ biển, đặc biệt là mực. Món Chả mực là đặc sản mà bất cứ du khách nào cũng nên thử. 

Cách tốt nhất là bạn nên biết một số nhà hàng ăn ngon, giá tốt. Tại các nhà hàng này sẽ giới thiệu đến các bạn những món ăn nổi tiếng tại Hạ Long.


Chả mực  

Một số nhà hàng ngon như: nhà hàng Mithrin (Hùng Thắng, Bãi Cháy); nhà hàng Panorama (168 Hạ Long, Bãi Cháy); nhà hàng Sơn Ca (98 Bến Tàu); nhà hàng Biển Xanh (08 Lê Thánh Tông); nhà hàng Hải Ninh (khu 3, Vườn Đào); nhà hàng Thiên Lý (Lý Thường Kiệt, Cửa Ông)… 

Nếu muốn thưởng thức các đặc sản biển Hạ Long, bạn có thể đến Sea Food Restaurant (đường Hạ Long); nhà hàng Thu Hường (đường Hạ Long); nhà hàng Nỗi Nhớ (đường Trần Hưng Đạo)…

 Phương thức tham quan và khám phá vịnh Hạ Long

Trong thành phố, bạn có thể sử dụng taxi để di chuyển đến các địa điểm vui chơi. Khi đi tham quan vịnh, bạn sẽ thuê tàu với các đơn vị cho thuê tàu như: cảng tàu du lịch Bãi Cháy (033. 846 592); bến tàu du lịch Hạ Long (033. 847 481)

 Công ty Dương Hải (033. 845 042); Trung tâm dịch vụ vịnh Hạ Long (033. 844 631); Công ty Hải Âu (033. 824 779).

Thuê tàu và giá vé khi tham quan vịnh:

Nếu đi một mình, bạn có thể nhờ nhân viên khách sạn đặt vé tàu. Nếu đi gia đình hay theo đoàn có khoảng 10 người trở lên, bạn nên thuê hẳn một chiếc tàu gỗ cho thoải mái và chủ động. Giá vé tham quan là 40 nghìn đồng một người. 

Nếu bạn đi trên thuyền khoảng 6 tiếng thì sẽ tính phí là 100 nghìn đồng/ người. Thời gian lý tưởng để du thuyền bạn nên chọn chỉ khoảng 3 – 4 tiếng để có thời gian đi chơi vào buổi trưa và buổi tối.

Có 2 loại vé thăm quan Vịnh Hạ Long trong ngày đó là vé 4 tiếng và vé 6 tiếng. Trong đó vé 4 tiếng đi thăm các điểm như Hang Thiên Cung, Đầu Gỗ, Hòn Gà Chọi, lượn lờ quanh Vịnh ở khoảng cách gần. Với loại 6 tiếng bạn sẽ đi : Hang Thiên Cung, Hòn Gà Chọi, bãi biển Titov, tham quan quanh Vịnh với khoảng cách xa hơn.

Kinh nghiệm cho việc vui chơi, giải trí ở Hạ Long:

Vì có hai loại vé tham quan Vịnh nên quý khách có thể tùy chọn theo chuyến ngắn dài. Tuy nhiên, với những đoàn tham quan có cụ già và trẻ nhỏ thì nên chọn chuyến ngắn, nếu không sẽ hơi mệt. Thuê tàu ra vịnh với chuyến dài thì tất nhiên bạn sẽ được tham quan nhiều nơi hơn và dừng ở nhiều hang động hơn.

Đảo Tuần Châu là vùng biển tương đối sạch và bạn có thể tắm biển tại đây. Ban tối cũng có các trò chơi, những hoạt động cho khách du lịch rất lý thú. Để ra đảo bạn có thể bắt xe ôm nếu đi một mình và taxi nếu đi theo đoàn hoặc gia đình.

Bạn có thể tham quan khu Bãi Cháy về đêm. Nếu đi xích lô thì giá khoảng 100 nghìn. Bạn nên chọn cách này nếu đi một mình hoặc 2 người. Ngoài ra, có thế đi xe ngựa với số lượng người đông. Giá khoảng 200 nghìn cho khoảng thời gian khoảng 1 tiếng. Khu bãi cháy cũng có các quầy bar để bạn giải trí.

Mua sắm ở Hạ Long

Ở Hạ Long có chợ đêm. Đồ đạc bán ở những khu du lịch khá đa dạng và có giá cả khá cao. Tuy nhiên bạn có thể mặc cả theo cảm nhận của mình

1 nhận xét: