Tìm chúng tôi trên Google+ Thu hút mời gọi nhà thầu đầu tư du lich ~ KinhdoTravel chuyên tổ chức tour đi du lịch trong nước, nước ngoài, giá rẻ. Hotline: 04.3519.0727

Đa Ngôn Ngữ

Thứ Tư, 11 tháng 7, 2012

Thu hút mời gọi nhà thầu đầu tư du lich


Sau nhiều năm kêu gọi, đến nay hai dự án du lịch lớn của tỉnh Sóc Trăng là Khu du lịch sinh thái Hồ Bể (xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu) và Khu du lịch Song Phụng (xã Song Phụng, huyện Long Phú) đã thu hút được nhà đầu tư đến đấu thầu và triển khai. 

Hai đơn vị được chọn cuối cùng là Công ty Cổ phần Tập đoàn IBMLAND Cần Thơ và Công ty TNHH Hồ Bể Sóc Trăng.
Thu hút nhà đầu tư vào các dự án du lịch
Một góc du dịch sinh thái Hồ Bể. Ảnh: T.P
Trước đó, ngày 27.9.2011, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Sóc Trăng đã phát thư mời đến các đơn vị xin đăng ký tham gia dự án. Có 5 đơn vị đăng ký tham gia. Sau thời gian lựa chọn các tiêu chí về năng lực, báo cáo tài chính, thời gian thực hiện dự án... chỉ còn 2 đơn vị nêu trên được chọn.

 Theo đó, dự án cồn du lịch Song Phụng chỉ có duy nhất nhà đầu tư là Cty Cổ phần Tập đoàn IBMLAND Cần Thơ quan tâm đầu tư nên đây là đơn vị được chọn để thực hiện dự án. Riêng dự án du lịch Hồ Bể, do có 2 đơn vị đăng ký nên tổ chức đấu thầu để chọn một đơn vị cuối cùng.

Khu du lịch Song Phụng (có diện tích trong đê gần 80ha) có lợi thế với các cồn và cù lao nằm trên sông Hậu, lại nằm gần điểm giao nhau của 2 tuyến quốc lộ 60 và Nam Sông Hậu. Khu du lịch cồn Song Phụng còn là điểm nhấn quan trọng để khai thác 8 điểm du lịch sông nước miệt vườn nằm trong vùng du lịch hạ lưu sông Hậu đã được UBND tỉnh Sóc Trăng phê duyệt, là điểm liên kết tổ chức tuyến du lịch biển Kinh Ba - Côn Đảo.

Còn khu du lịch Hồ Bể có diện tích trên 315ha với lợi thế là bãi biển dài, đẹp và hoang sơ, giáp với Quốc lộ Nam Sông Hậu, lại cách không xa trung tâm thị xã. Ngoài ra, đặc trưng lớn của Khu du lịch Hồ Bể là hệ thống chùa chiền của đồng bào Khmer, những giồng nhãn trên đất giồng cát, các truyền thuyết về cá Ông, tham quan các vuông tôm của người dân...

Theo ông Nguyễn Trung Hiếu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng thì việc hình thành và xây dựng các khu du lịch nhằm đáp ứng sự phát triển về lâu dài nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của khách du lịch cả trong và ngoài nước. Việc phát triển các dự án du lịch phải gắn liền với lợi ích dân sinh, không ảnh hưởng đến môi trường sinh thái và phải sử dụng đúng mục đích.
Theo laodong.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét